Xoilac Mod

1 đội bóng gồm bao nhiêu người – Đội hình bóng đá chuẩn nhất

1 đội bóng gồm bao nhiêu người – Đội hình bóng đá chuẩn nhất

Cập nhật: 23/10/2024
Giá gốc: FREE
TẢI XUỐNG: MIỄN PHÍ
Lượt cài đặt
Danh mục
Kích cỡ
Tùy từng thiết bị

Xoilac – Chắc hẳn với những người hâm mộ bóng đá thì không quá xa lạ về đội hình trong một trận đấu. Tuy nhiên vẫn còn số ít những người còn chưa hiểu rõ về số lượng người trong một đội hình bóng đá. Vậy thì 1 đội bóng gồm bao nhiêu người? Vị trí và vai trò chính của các cầu thủ trong đội hình ra sao? Sẽ được chúng tôi giải thích cụ thể hơn trong bài viết sau đây.

1. Trả lời câu hỏi: 1 đội bóng có mấy người?

Liên đoàn thể thao Bóng đá Thế Giới có quy định chung về số lượng cầu thủ trong các trận thi đấu là 11 người. Tuy nhiên đối với các trận đấu giao hữu hoặc các trận thi đấu ở các sân bóng nhỏ thì số lượng cầu thủ có thể được giảm hơn. 

Trong mỗi trận bóng phải có 2 đội với số cầu thủ tối đa là 11 người cho mỗi bên. Nếu đội nào không đạt ít nhất 7 cầu thủ trở lên thì trận đấu không thể nào diễn ra. Thông thường mỗi trận đấu bóng sẽ kéo dài 90 phút gồm 2 hiệp chưa kể thời gian bù giờ.

Ngoài các cầu thủ chính ra thì trong đội tuyển thi đấu bóng còn xuất hiện các cầu thủ dự bị. Với số lượng là từ 3 – 15 cầu thủ được quy định chung trong điều lệ của giải đấu.

Trong lịch sử bóng đá lớn và các trận đấu do FIFA tổ chức. Đã đưa ra quy định mỗi đội chỉ được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ. Trong thời gian gần đây đã phê duyệt thay đổi thành 5 cầu thủ được thay thế. Những sự thay đổi này nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ thi đấu sau thời gian dịch Covid.

2. Vai trò và vị trí của cầu thủ trong đội hình

Sau khi bạn đã biết 1 đội bóng đá có mấy người. Thì chúng tôi sẽ giới thiệu về bóng đá và vị trí quan trọng của 1 đội hình bóng đá chuẩn. Tùy vào chiến thuật của từng Ban Huấn Luyện sẽ sắp xếp đội hình như thế nào. Tuy nhiên phổ biến nhất hiện nay vẫn là đội hình với 1 thủ môn, 4 hậu vệ, 4 tiền vệ và 2 tiền đạo. 

2.1 Vị trí thủ môn – 1 người

Thủ môn có vai trò quan trọng là bảo vệ khung thành không để cho đối phương có cơ hội ghi bàn thắng. Tuy vậy thủ môn cũng có thể di chuyển lên cao để thực hiện những pha bóng khác tương tự một cầu thủ trong đội hình. Nhưng thông thường thủ môn chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất đó chính là phòng thủ tại khung thành.

Người thủ môn là cầu thủ duy nhất trong trận đấu có thể sử dụng tay. Tuy nhiên họ chỉ được sử dụng tay trong phạm vi khu vực khung thành 16m50. 

Thủ môn là vị trí quan trọng bắt buộc phải có trong mỗi trận đấu theo luật cả bóng đá quốc tế quy định. Trong trường hợp thủ môn bị chấn thương buộc phải rời khỏi sân thì lập tức được thay thế cầu thủ dự bị. Nếu quyền thay người đã hết thì 10 cầu thủ còn lại phải phải giữ khung thành đến hết trận đấu.

2.2 Vị trí hậu vệ – 4 người

Hậu vệ là người giữ nhiệm vụ bảo vệ khung thành nơi vòng ngoài. Ngăn cản đội bạn lấn sâu vào khung thành. Có tổng 4 vị trí hậu vệ nghe theo sự sắp xếp của HLV để quyết định đội hình và chỗ đứng. 4 vị trí được sắp xếp theo thứ tự là:

  • Hậu vệ quét: Có nhiệm vụ là lớp bọc lót và sửa lỗi cuối cùng cho các hậu vệ trên để ngăn chặn đối thủ ghi bàn thắng. Vị trí này được sử dụng khá nhiều trong trận đấu của những năm 1960. Cho đến nay thì vị trí này ít được dùng hơn.
  • Trung vệ: Trung vệ là vị trí khu vực trước khung thành. Với nhiệm vụ bảo vệ khung thành và ngăn cản đối phương ghi bàn thắng.
  • Hậu vệ cánh ngoài: thường là tên gọi cho hậu vệ cánh trái và cánh phải. Thường được sắp xếp ở vị trí bên trái hoặc bên phải trung vệ. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ khung thành trước những đường bóng nguy hiểm.
  • Hậu vệ cánh tấn công: thường có vị trí bên trái hoặc bên phải. Đây là những vị trí phòng thủ nhưng thiên về tấn công nhiều hơn.

2.3 Vị trí tiền vệ – 4 người

Nhiệm vụ chính của những người tiền vệ là cướp bóng từ đối thủ. Nhận bóng từ hậu vệ sau đó chuyền cho tiền đạo trên sân để ghi bàn. Có vị trí ở dưới tiền đạo và trên hàng hậu vệ. Có tổng 4 vị trí tiền vệ với những nhiệm vụ khác nhau bao như:

  • Tiền vệ trung tâm: Tiền vệ trung tâm có vị trí ở giữa sân. Nhiệm vụ chính của họ là phát động tấn đối thủ công hoặc lui về hàng phòng ngự.
  • Tiền vệ phòng ngự: Có vị trí phía trên hậu vệ và ngay phía sau tiền vệ trung tâm. Nhiệm vụ chính là phòng ngự, thu hồi đường bóng từ xa và phát động tấn công đối thủ từ xa.
  • Tiền vệ tấn công: Có vị trí phía sau tiền đạo. Có nhiệm vụ lấy bóng từ tiền vệ rồi phát động tấn công đồng thời tham gia tấn công
  • Tiền vệ chạy cánh: Gồm tiền vệ cánh trái và tiền vệ cánh phải. Có nhiệm vụ tạt bóng vào cho tiền đạo ghi bàn. Hoặc tự ghi bàn từ hai bên cánh và tham gia tranh chấp hai bên.

2.4 Vị trí tiền đạo – 2 người

Tiền đạo là những cầu thủ chơi ở gần khung thành của đối phương nhất, luôn chịu trách nhiệm ghi những bàn thắng cho đội nhà. Các vị trí chủ yếu của tiền đạo trong bóng đá bao gồm:

  • Tiền đạo cắm: là vị trí cao nhất trong đội bóng. Ở vị trí này cầu thủ phải có khả năng chạy chỗ tốt. Tận dụng khoảng trống thông minh, tốc độ cao để có cơ hội ghi nhiều bàn thắng
  • Tiền đạo trung tâm: Có vị trí ở trung tâm, thấp hơn tiền đạo cắm và cao hơn tiền. Nhiệm vụ chính là ghi bàn thắng vậy nên vị trí này đòi hỏi thể lực tốt. Sự nhanh nhạy và kỹ thuật tốt nhất để có thể ghi bàn thắng nhiều nhất.

3. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giải đáp câu hỏi 1 đội bóng đá có bao nhiêu người? và các vị trí chính trong đội hình chính thức. Để nắm bắt rõ hơn về chi tiết đội bóng chúng ta có thể xem bóng đá trực tiếp tại Xoilac. Hy vọng kênh xem bóng đá trực tiếp Xoilac sẽ giúp bạn hiểu thêm về môn thể thao vua này nhé.

Thông tin khác

Phiên bản: .
Hệ điều hành: Android APK / iPhone IOS-IPA.
Đánh giá: .
Xếp hạng nội dung: .
Lượt cài đặt: .
Sản phẩm: .
Nhà phát triển: "Inkos" io games.
Phiếu bầu: .
Tương tác: Free.
Tải Về Máy Android
Tải Về Máy Iphone
Nhà phát triển
Game & ứng dụng liên quan
Contact help ads, guest post: t.me/contacthelpads